BÀI VIẾT MỚI NHẤT

KẾT QUẢ XỔ SỐ BẾN TRE

HOẠT ĐỘNG

ASEAN bàn về 'Khu vực Asean không nội chiến'

Hội nghị không chính thức các bộ trưởng quốc phòng ASEAN được tổ chức ở Campuchia từ ngày 15/11 đến ngày 17/11/2012.

“Bộ trưởng bộ quốc phòng các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ nhóm họp tại tỉnh Siem Reap, Campuchia từ ngày 15/11 đến ngày 17/11/2012 để bàn về các vấn đề bàn về các vấn đề an ninh quốc phòng và biên giới lãnh thổ”, thông cáo báo chỉ của bộ Quốc phòng Campuchia ngày 5/11/2012 cho hay.



Cuộc gặp gỡ giữa các bộ trưởng Bộ quốc phòng các quốc gia Đông Nam Á (ADMM) để bàn về các vấn đề quân sự được sắp xếp sau khi Hội nghị Bộ trưởng các nước Đông Nam Á lần thứ 6 vừa được tổ chức tại Phnom Penh hồi cuối tháng 5/2012.

Tại cuộc gặp gỡ lần này, Campuchia sẽ đề xuất việc thiết lập "Khu vực Asean không nội chiến". Bên cạnh đó, Brunei cũng đưa lên bàn hội nghị những góc nhìn đa chiều về các cuộc diễn tập quân sự bên thềm hội nghị ADMM+ ở các khia cạnh như cứu trợ nhân đạo, cứu trợ thiên tai và cứu trợ y tế quân sự.

Trung tướng Nem Sowath, Cục trưởng Cục Chính sách và Đối ngoai Bộ Quốc phòng Campuchia cũng thông báo trong buổi thông cáo báo chí ngày 5/11 cho biết Campuchia sẽ chuyển giao vai trò chủ trì ADMM cho Brunei vào năm 2013.
Lê Hương